fbpx

Lời đoạn nghe Bài 1 Phần 2 Hội Thoại – Đề Listening VSTEP

Lời đoạn nghe bài 1 phần 2 của đề Listening VSTEP B1 là 1 trong 3 đoạn hội thoại. Các đoạn hội thoại sẽ không lặp lại, mỗi đoạn hội thoại có 4 câu hỏi cho mỗi câu hỏi chọn đáp án đúng A, B, C hoặc D.

Đề thi này là đề thi mô phỏng tương tự VSTEP của phần 2, nó giúp bạn hình dung và thực hành tốt nhất cho phần thi Listening.

Lời đoạn nghe VSTEP Phần 2 đoạn hội thoại
Lời đoạn nghe VSTEP Phần 2 đoạn hội thoại

Bài Conversation 1

Interviewer: It can be very difficult when you’re having a hard time at school. Who can you talk to? Where can you go to find help? Today I’m speaking to Grace, who had a very hard time at school. She’s here today to talk about how she dealt with it and how she’s helping people now. Hi, Grace. Thanks for coming on the show.

Grace: It’s nice to be here.

Interviewer: So can you tell us a little bit about the “Text a friend” service?

Grace: Yes. It’s a special text help service for students who are having a hard time. I think that school can be very difficult sometimes and it’s hard to know who to talk to and where to go for help. So I started the Text a friend idea for students with problems like these. Students who are having problems text our special number and a student will text them back. Then they will meet and talk about the student’s problems.

Interviewer: Why did you start the ‘Text a friend’ service?

Grace: Well, a year ago I was having a really hard time at school. I was having a lot of problems and I wasn’t finding them very easy to deal with. It all started when I fell out with my best friend. Then I started to get really bad grades in all my tests. I wasn’t getting on very well with my mum and dad at the time so I couldn’t speak to them either! I just didn’t know what to do.

Interviewer: So what did you do?

Grace: Well, in the end, a classmate helped me. It was someone I didn’t know very well, but she could see I was feeling really upset and unhappy. She spent a lot of time with me and listened to all my problems. We spoke about what I could do to make things better. After that, I wanted to help people who were having problems like me. I wanted them to know that there were people who could help them.

Interviewer: And can anyone use this service?

Grace: Yes, absolutely anyone. Students of all ages can have problems. It doesn’t matter if you’re new to a school or if you’ve been there for years, people can have problems at any time

Interviewer: I think some of our listeners might want to start their own ‘Text a friend service in schools after listening to you, Grace!

Grace: I certainly hope so.

Tạm dịch bài Conversation 1

Lưu ý: Vì là tạm dịch, chúng tôi chuyển trực tiếp các ngôi trò chuyện thành tôi và bạn (Thay vì cô, chú, bác, dì, cậu, em, anh, con, cháu,…). Tuy vậy, với mục đích luyện nghe phần tiếng Anh, tôi nghĩ điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến việc học tiếng Anh.

Người phỏng vấn: Có thể sẽ rất khó khăn khi bạn gặp khó khăn ở trường. Bạn có thể nói chuyện với ai? Bạn có thể đi đâu để tìm sự giúp đỡ? Hôm nay tôi đang nói chuyện với Grace, người đã có một khoảng thời gian rất khó khăn ở trường. Cô ấy ở đây hôm nay để nói về cách cô ấy giải quyết vấn đề này và cách cô ấy đang giúp đỡ mọi người. Chào, Grace. Cảm ơn vì đã đến tham gia chương trình.

Grace: Thật vui khi được ở đây.

Người phỏng vấn: Vậy bạn có thể cho chúng tôi biết một chút về dịch vụ “Nhắn tin cho bạn bè” được không?

Grace: Vâng. Đây là dịch vụ trợ giúp văn bản đặc biệt dành cho những sinh viên đang gặp khó khăn. Tôi nghĩ rằng trường học đôi khi có thể rất khó khăn và thật khó để biết phải nói chuyện với ai và đi đâu để được giúp đỡ. Vì vậy, tôi bắt đầu ý tưởng Nhắn tin kết bạn cho những học sinh gặp vấn đề như thế này. Những học sinh gặp vấn đề hãy nhắn tin tới số đặc biệt của chúng tôi và một học sinh sẽ nhắn tin lại cho họ. Sau đó họ sẽ gặp nhau và nói chuyện về những vấn đề của học sinh.

Người phỏng vấn: Tại sao bạn lại bắt đầu dịch vụ ‘Nhắn tin cho bạn bè’?

Grace: À, một năm trước tôi đã có một khoảng thời gian thực sự khó khăn ở trường. Tôi đang gặp rất nhiều vấn đề và tôi thấy chúng không dễ giải quyết. Mọi chuyện bắt đầu khi tôi cãi nhau với người bạn thân nhất của mình. Sau đó, tôi đã bị điểm kém trong hầu hết các bài kiểm tra của mình. Lúc đó tôi không hòa thuận lắm với bố mẹ tôi nên tôi cũng không thể nói chuyện với họ! Tôi đã không biết phải làm gì.

Người phỏng vấn: Vậy bạn đã làm gì?

Grace: À, cuối cùng thì có một người bạn cùng lớp đã giúp tôi. Đó là một người mà tôi không biết rõ lắm, nhưng cô ấy có thể thấy tôi đang cảm thấy thực sự khó chịu và không vui. Cô ấy đã dành nhiều thời gian bên tôi và lắng nghe mọi vấn đề của tôi. Chúng tôi đã nói về những gì tôi có thể làm để khiến mọi việc tốt hơn. Sau đó, tôi muốn giúp đỡ những người đang gặp khó khăn như tôi. Tôi muốn họ biết rằng có những người có thể giúp đỡ họ.

Người phỏng vấn: Và ai cũng có thể sử dụng dịch vụ này?

Grace: Vâng, tất nhiên là bất cứ ai. Học sinh ở mọi lứa tuổi đều có thể gặp vấn đề. Không thành vấn đề nếu bạn là người mới đến trường hoặc đã ở đó nhiều năm, mọi người có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào

Người phỏng vấn: Tôi nghĩ rằng các thính giả của chúng tôi sẽ muốn bắt đầu dùng dịch vụ “Nhắn tin cho bạn bè” sau khi nghe bạn trình bày, Grace!

Grace: Tôi chắc chắn hy vọng như vậy.