fbpx

Lời đoạn nghe Bài 1 Phần 1 – Đề Listening VSTEP

Lời đoạn nghe bài 1 phần 1 của đề Listening VSTEP B1, bao gồm: 8 câu hỏi đoạn hội thoại của người nam và người nữ. Nó giúp bạn hình dung dễ dàng hơn cách giải các nhiệm vụ và hỗ trợ phần rèn luyện kỹ năng nghe.

Lời đoạn nghe bài 1 phần 1 Listening VSTEP
Lời đoạn nghe bài 1 phần 1 Listening VSTEP

Bản tiếng Anh

Listening Part 1 Test 1

Now turn to part one.

In this part, you will hear EIGHT short announcements or instructions. There is one question for each announcement or instruction. For each question, choose the right answer A, B, C or D. Then, on the answer sheet, find the number of the question and fill in the space that corresponds to the letter of the answer that you have chosen.

We are ready to start. First, you have some time to look at questions 1 to 8.


Now, listen carefully and answer questions 1 to 8.

Question 1

Woman: Have you seen the TV guide?

Boy: Isn’t it on top of the television? I had it when I was watching the film last night.

Woman: I expect you left it by your chair then. Here it is under the cushion where nobody can find it. You should put it back in its place by the telephone. Then we’d all know where it is.

Question 2

Man: I’m going to see Tracy in hospital, but I can’t think of what to take her. People always take flowers…

Woman: so she’ll have lots already for sure. I always think it’s nice to have something to read mysell, but as Tracy’s got her Walkman with her, what about something to listen to?

Man: What a good idea. It’s better than taking sweets, certainly, because I know she’s on a special diet while she is in hospital.

Question 3

Woman: Hi, how was your holiday?

Man: Great, really good windsurfing and sailing. You know how much I enjoy them. And horse-riding… I really want to go again now I’ve tried it. And the swimming pool was wonderful, too much warmer than the one I usually swim in… holidays are just too short!

Question 4

Man: Was the roof of your house all right after the storm, Anna? I saw a workman there with a ladder today.

Woman: I’d had the roof repaired recently so that wasn’t a problem. The workman was putting some new glass in an upstairs window. I think a branch from a tree broke it when it fell off in the wind. I was quite lucky it didn’t damage my car which was parked right under the tree.

Question 5

Man: My boss has invited me to dinner at his house tomorrow night, but I don’t know what sort of present I should take.

Woman: I suppose flowers are best, but it’s not a good time of year for them and people always take chocolates, that’s really boring. What about a plant?

Man: I think I’d be happier with the boring chocolates than with a plant actually but thanks for the ideas, anyway.

Question 6

Woman: We mustn’t forget to send Mum a postcard… How about this one with a picture of a castle?

Man: Well, it’s nice, but it’s not where we’re actually staying. What about a view of the beach and town instead? Or perhaps one of the garden pictures if you think she’d prefer it. Look at the cottage and all the flowers…

Woman: Mmm… I think your first idea was better… we could put a cross to show where we’re staying.

Man: Right then, let’s do that.

Question 7

Woman: So, we’ve got three hours free. Shall we go to an exhibition? What do you think?

Man: Well, there’s an exhibition of photographs at the city museum, or there’s a sculpture exhibition at the art gallery, which is meant to be good.

Woman: Oh, sculpture’s boring! Let’s go to the museum. I like photos and we haven’t been there since last year when they had that really interesting exhibition of clothes. Do you remember?

Man: OK. I can go and see the sculptures another day.

Question 8

Boy: I’m off now, Mum. I’m going to meet Ben at the tennis club because he’s bought some new handlebars for his bike and he wants me to help him put them on and I’ve got to go to the library to take my books back sometime today too.

Woman: Well, do that before you start work on the bike because it isn’t open this afternoon

Boy: OK. And we’re going to play tennis after we’ve done the bike, so I won’t see you until supper this evening. Bye!


Tạm dịch

Lưu ý: Vì là tạm dịch, chúng tôi chuyển trực tiếp các ngôi trò chuyện thành tôi và bạn (Thay vì cô, chú, bác, dì, cậu, em, anh, con, cháu,…). Tuy vậy, với mục đích luyện nghe phần tiếng Anh, tôi nghĩ điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến việc học tiếng Anh.

Nghe Phần 1 Kiểm tra 1

Bây giờ chuyển sang phần một.

Trong phần này, bạn sẽ nghe TÁM thông báo hoặc hướng dẫn ngắn. Có một câu hỏi cho mỗi thông báo hoặc hướng dẫn. Với mỗi câu hỏi, hãy chọn câu trả lời đúng A, B, C hoặc D. Sau đó, trên phiếu trả lời, tìm số câu hỏi và điền vào chỗ trống tương ứng với chữ cái của câu trả lời mà bạn đã chọn.

Chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu. Đầu tiên, bạn có chút thời gian để xem các câu hỏi từ 1 đến 8.

Bây giờ, hãy lắng nghe cẩn thận và trả lời các câu hỏi từ 1 đến 8.

Câu hỏi 1

Người phụ nữ: Bạn có thấy quyển hướng dẫn của TV?

Chàng trai: Không phải nó ở trên tivi sao? Tôi đã thấy nó khi tôi xem phim tối qua.

Người phụ nữ: Tôi đoán là bạn đã để nó ở cạnh ghế rồi. Nó ở dưới tấm đệm này, ở chỗ không ai có thể tìm thấy được. Bạn nên đặt nó trở lại vị trí cũ cạnh chiếc điện thoại. Rồi tất cả chúng ta sẽ biết nó ở đâu.

Câu hỏi 2

Người đàn ông: Tôi định đi thăm Tracy ở bệnh viện, nhưng tôi chưa nghĩ ra nên tặng gì cho cô ấy. Người ta thường sẽ tặng hoa…

Người phụ nữ: vậy chắc chắn cô ấy sẽ có rất nhiều rồi. Tôi luôn nghĩ rằng thật tuyệt khi có thứ gì đó để đọc, nhưng vì Tracy mang theo chiếc Walkman bên mình nên còn thứ gì đó để nghe thì sao?

Người đàn ông: Thật là một ý tưởng hay. Chắc chắn là tốt hơn là ăn đồ ngọt vì tôi biết cô ấy đang ăn kiêng đặc biệt khi nằm viện.

Câu hỏi 3

Người phụ nữ: Xin chào, kỳ nghỉ của bạn thế nào?

Người đàn ông: Tuyệt vời, lướt ván và chèo thuyền rất tuyệt. Bạn biết tôi thích chúng đến mức nào mà. Và cưỡi ngựa… Tôi thực sự muốn đi nữa sau đã được thử nó. Và hồ bơi thật tuyệt vời, ấm áp hơn rất nhiều so với hồ bơi tôi thường bơi… kỳ nghỉ này thật sự quá ngắn!

Câu hỏi 4

Người đàn ông: Mái nhà của bạn vẫn ổn sau cơn bão chứ, Anna? Hôm nay tôi nhìn thấy một người công nhân với một cái thang.

Người phụ nữ: Gần đây tôi đã sửa mái nhà nên sẽ không có vấn đề gì đâu. Người công nhân đang lắp kính mới vào cửa sổ tầng trên. Tôi nghĩ một cành cây đã bị gãy vì gió. Tôi khá may mắn vì nó không làm hỏng chiếc xe đang đỗ ngay dưới gốc cây.

Câu hỏi 5

Người đàn ông: Sếp của tôi đã mời tôi đến ăn tối tại nhà ông ấy vào tối mai, nhưng tôi không biết nên mang theo món quà gì.

Người phụ nữ: Tôi cho rằng hoa là tốt nhất, nhưng thời điểm này trong năm thì không có hoa đẹp và mọi người luôn tặng sôcôla, điều đó thực sự rất nhàm chán. Thế còn một cái cây thì sao?

Người đàn ông: Thực ra tôi nghĩ là những viên sôcôla sẽ phù hợp hơn hơn là  một cái cây nhưng dù sao cũng cảm ơn vì gợi ý.

Câu hỏi 6

Người phụ nữ: Chúng ta không được quên gửi cho mẹ một tấm bưu thiếp… Tấm bưu thiếp này với hình một tòa lâu đài thì sao?

Người đàn ông: Ồ, thật tuyệt, nhưng đó không phải là nơi chúng ta đang ở. Thay vào đó, tấm thiệp với hình bãi biển và thị trấn thì sao? Hoặc có lẽ là một trong những bức tranh về khu vườn nếu em nghĩ rằng mẹ sẽ thích nó. Và hãy nhìn tấm thiệp với ngôi nhà và những bông hoa…

Người phụ nữ: Mmm… Em nghĩ ý tưởng đầu tiên của anh hay hơn… chúng ta có thể gạch chéo để chỉ nơi chúng ta đang ở.

Người đàn ông: Vậy thì hãy làm điều đó.

Câu hỏi 7

Người phụ nữ: Vậy là chúng ta có ba giờ rảnh rỗi. Chúng ta đi xem triển lãm nhé? Bạn nghĩ sao?

Người đàn ông: À, có một  triển lãm ảnh ở bảo tàng thành phố, hoặc có một cuộc triển lãm điêu khắc ở phòng trưng bày nghệ thuật, nó khá là hứa hẹn

Người phụ nữ: Ôi, điêu khắc chán quá! Chúng ta hãy đi đến bảo tàng. Tôi thích những bức ảnh và chúng ta đã không đến đó kể từ năm ngoái khi họ tổ chức buổi triển lãm quần áo thực sự thú vị đó. Bạn có nhớ không?

Người đàn ông: Được rồi. Tôi có thể đi xem các tác phẩm điêu khắc vào một ngày khác.

Câu hỏi 8

Chàng trai: Con đi đây mẹ. Con sẽ gặp Ben ở câu lạc bộ quần vợt vì anh ấy vừa mua một số tay lái mới cho xe đạp và anh ấy muốn con giúp anh ấy lắp chúng vào và hôm nay con cũng phải đến thư viện để lấy lại sách.

Người phụ nữ: Được rồi, hãy làm điều đó trước khi con bắt đầu làm việc lắp ráp với xe đạp vì chiều nay thư viện sẽ không mở cửa

Chàng trai: Được rồi. Và chúng con sẽ chơi quần vợt sau khi đạp xe xong nên con sẽ không gặp mẹ cho đến bữa tối nay. Tạm biệt!