fbpx

Cách viết Thư cảm ơn trong Tiếng Anh – Template và cấu trúc

Cách viết thư Cảm ơn trong tiếng Anh

Hướng dẫn chi tiết cách viết thư cảm ơn trong tiếng Anh: cấu trúc, những câu thường dùng và mẫu template dễ sử dụng cho người mới bắt đầu học tiếng Anh.

Đây là dạng thư mà người viết dùng để thể hiện lòng biết ơn đối với một người nào đó, hoặc một doanh nghiệp về việc sử dụng một dịch vụ hoàn hảo, quà tặng hoặc việc họ đã đối xử tốt với mình.

Cấu trúc một lá thư cảm ơn tiếng Anh đơn giản

Sau đây là cấu trúc 5 phần đơn giản của thư cảm ơn tiếng Anh.

Lời chào

Bắt đầu với lời chào người nhận. Nó lịch sự và tạo ra một giọng điệu thân thiện cho phần còn lại của bức thư.

Mở bài

Nêu mục đích của lá thư.

Ở đây, bạn nêu rõ lý do viết thư. Điều quan trọng là phải rõ ràng và ngắn gọn về lý do bạn viết để tránh nhầm lẫn.

Thân bài

Bày tỏ lý do cảm ơn

Bày tỏ lời cảm ơn chi tiết về lý do bạn viết thư. Mô tả cụ thể sự giúp đỡ, món quà hoặc hành động mà người nhận đã làm cho bạn.

Kết bài

Lập lại lời cảm ơn và mong nhận được tin từ người đó sớm

Lặp lại lời cảm ơn và bày tỏ sự trân trọng bằng cấu trúc đơn giản.

Kết thư

Chào kết thư bằng các cụm từ lời chúc tốt đẹp theo khuôn mẫu, ví dụ: “Sincerely,” hoặc “Best regards,

Các câu thông dụng sử dụng trong thư cảm ơn tiếng Anh

Sau đây là các câu thông dụng cho một bức thư cảm ơn trong tiếng Anh, được đánh giá cao trong phần thi kỹ năng Viết trong VSTEP.

Câu để nêu mục đích lá thư

Tiếng AnhTạm dịchVí dụ
I am writing this letter to…Tôi viết thư này để…I am writing this letter to request additional information about your services. (Tôi viết thư này để yêu cầu thêm thông tin về dịch vụ của bạn.)
The purpose of this letter is to…Mục đích của lá thư này là để…The purpose of this letter is to confirm my booking at your hotel. (Mục đích của lá thư này là để xác nhận đặt phòng của tôi tại khách sạn của bạn.)
This letter is to express my gratitude for…Thư này để bày tỏ lòng biết ơn của tôi về…This letter is to express my gratitude for your assistance during my visit. (Thư này để bày tỏ lòng biết ơn của tôi về sự giúp đỡ của bạn trong chuyến thăm của tôi.)
I am writing to extend my sincere thanks to…Tôi viết để bày tỏ lòng biết ơn chân thành của mình đến…I am writing to extend my sincere thanks to your team for their hard work. (Tôi viết để bày tỏ lòng biết ơn chân thành của mình đến đội ngũ của bạn về sự làm việc chăm chỉ của họ.)
These few lines serve to express my sincere thanks for…Những dòng này nhằm mục đích thể hiện lòng biết ơn chân thành của tôi về…These few lines serve to express my sincere thanks for your quick response to my inquiry. (Những dòng này nhằm mục đích thể hiện lòng biết ơn chân thành của tôi về phản hồi nhanh chóng của bạn đối với yêu cầu của tôi.)
I am writing to formally express my appreciation for…Tôi viết thư này để chính thức bày tỏ sự đánh giá cao của mình đối với…I am writing to formally express my appreciation for your sponsorship at our recent event. (Tôi viết thư này để chính thức bày tỏ sự đánh giá cao của mình đối với sự tài trợ của bạn trong sự kiện gần đây của chúng tôi.)

Câu trình bày lời cảm ơn

Tiếng AnhTạm dịchVí dụ
Many thanks for…Cảm ơn nhiều về…Many thanks for your help with the project. (Cảm ơn nhiều về sự giúp đỡ của bạn với dự án.)
I am grateful for…Tôi biết ơn về…I am grateful for your continuous support. (Tôi biết ơn về sự hỗ trợ liên tục của bạn.)
Thanks a bunch for … , it really meant a lot to me!Cảm ơn rất nhiều về … , điều đó thực sự có ý nghĩa với tôi!Thanks a bunch for attending my graduation; it really meant a lot to me! (Cảm ơn rất nhiều về việc bạn đã đến dự lễ tốt nghiệp của tôi; điều đó thực sự có ý nghĩa với tôi!)
I can’t thank you enough for …, you’re the best!Tôi không biết phải cảm ơn bạn như thế nào về … , bạn thật tuyệt vời!I can’t thank you enough for covering for me at work, you’re the best! (Tôi không biết phải cảm ơn bạn như thế nào về việc thay thế tôi làm việc, bạn thật tuyệt vời!)
I really appreciate all the effort you put into ….Tôi thực sự đánh giá cao mọi nỗ lực mà bạn đã bỏ ra vào …I really appreciate all the effort you put into organizing the surprise party. (Tôi thực sự đánh giá cao mọi nỗ lực mà bạn đã bỏ ra vào việc tổ chức bữa tiệc bất ngờ.)
Your … was incredibly thoughtful, thank you!Món quà/[hành động cụ thể] của bạn thật sự tinh tế, cảm ơn bạn!Your choice of flowers for the event was incredibly thoughtful, thank you! (Sự lựa chọn hoa cho sự kiện của bạn thật sự tinh tế, cảm ơn bạn!)
It was so kind of you to …, I’m truly thankful.Bạn thật tử tế khi [hành động cụ thể], tôi thực sự biết ơn.It was so kind of you to drive me to the airport, I’m truly thankful. (Bạn thật tử tế khi đưa tôi đến sân bay, tôi thực sự biết ơn.)

Câu củng cố lời cảm ơn

Để nhấn mạnh lời cảm ơn, các bạn có thể thêm các cụm từ sau vào các câu bên dưới: Once again, One more time, Repeatedly, Again, Yet again.

Tiếng AnhTạm dịchVí dụ
Once again, thank you so much for…Một lần nữa, cảm ơn bạn rất nhiều vì…Once again, thank you so much for your support during my recovery. (Một lần nữa, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã hỗ trợ tôi trong quá trình hồi phục.)
I truly appreciate your…Tôi thực sự đánh giá cao sự…I truly appreciate your patience and understanding. (Tôi thực sự đánh giá cao sự kiên nhẫn và thông cảm của bạn.)
Your generosity means the world to me.Sự hào phóng của bạn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi.Your generosity means the world to me, especially during these hard times. (Sự hào phóng của bạn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn này.)
I cannot thank you enough for…Tôi không thể cảm ơn bạn đủ về…I cannot thank you enough for your help moving into my new home. (Tôi không thể cảm ơn bạn đủ về sự giúp đỡ chuyển vào nhà mới của tôi.)
I am once again reminded of your kindness in…Một lần nữa, tôi nhớ lại lòng tốt của bạn trong việc…I am once again reminded of your kindness in organizing the community event. (Một lần nữa, tôi nhớ lại lòng tốt của bạn trong việc tổ chức sự kiện cộng đồng.)
I am deeply grateful for everything you have done.Tôi vô cùng biết ơn vì tất cả những gì bạn đã làm.I am deeply grateful for everything you have done to support our project. (Tôi vô cùng biết ơn vì tất cả những gì bạn đã làm để hỗ trợ dự án của chúng tôi.)
Your support has been invaluable, thank you so much!Sự giúp đỡ của bạn vô giá, cảm ơn bạn rất nhiều!Your support has been invaluable during the development phase, thank you so much! (Sự giúp đỡ của bạn vô giá trong giai đoạn phát triển, cảm ơn bạn rất nhiều!)
I can’t express how thankful I am for your assistance.Tôi không thể diễn tả hết lòng biết ơn của mình vì sự giúp đỡ của bạn.I can’t express how thankful I am for your assistance with the charity event. (Tôi không thể diễn tả hết lòng biết ơn của mình vì sự giúp đỡ của bạn trong sự kiện từ thiện.)

 

Template chung (cơ bản)

Phần template này đóng vai trò là đề xuất chung, cho phần thi VSTEP cơ bản (Khoảng từ A2-B1).

Hướng dẫn viết thư thân mật trong VSTEP

Trong phần thi VSTEP tuỳ vào tình huống đề mà chúng ta sẽ viết lá thư cảm ơn ở hình thức thân mật hay trang trọng. Tuy nhiên, thư cảm ơn ở dạng thân mật xuất hiện thường xuyên hơn.

Dear [người nhận],

I hope your family is doing well. I’m sorry for not writing to you earlier; I’ve been busy studying for my exams. Today, I am writing to express my heartfelt thanks for… (mục đích lá thư)

Trong phần thân bài này, các bạn phải trả lời các yêu cầu của đề bài.

Once again, thank you so much for… Please write to me when you have free time. How about +Ving… (đề xuất hoặc rủ đi chơi). Looking forward to hearing from you soon. Take care, let’s catch up soon!

Warm regards, (hoặc dùng Best regards,)

Ví dụ đề thi mẫu và hướng dẫn chi tiết cách viết

Đề bài thi mẫu

During your birthday last week, you received a surprise gift from a group of coworkers. Write an email to thank them collectively for the gift and the thought behind it. Mention how the gift was perfectly suited to your interests and how it made your birthday special.

You should write at least 120 words. You do not need to include your name or addresses. Your response will be evaluated in terms of Task Fulfilment, Organization, Vocabulary and Grammar.

Bản dịch đề thi

Trong sinh nhật tuần trước, bạn nhận được một món quà bất ngờ từ một nhóm đồng nghiệp. Viết một email để cảm ơn họ về món quà và ý nghĩ đằng sau nó. Đề cập đến món quà hoàn toàn phù hợp với sở thích của bạn như thế nào và nó khiến ngày sinh nhật của bạn trở nên đặc biệt như thế nào.

Bạn nên viết ít nhất 120 từ. Bạn không cần phải bao gồm tên hoặc địa chỉ của bạn. Câu trả lời của bạn sẽ được đánh giá dựa trên các khía cạnh Hoàn thành nhiệm vụ, Tổ chức, Từ vựng và Ngữ pháp.

Bài viết mẫu bức thư cảm ơn trong tiếng Anh

Dear Team,

I hope you are all doing well. I am sorry for not writing to you earlier; I have been busy studying for my personal stuff. Today, I want to express my heartfelt gratitude for the wonderful surprise gift you gave me during my birthday last week.

Many thanks for your thoughtfulness and generosity. You know, I am really interested in flowers and handmade things. Your gifts perfectly suited my interests, and they made my birthday exceptionally special. These sweet things would create long-lasting memories and boost our friend bonding.

(Củng cố lời cảm ơn):

Once again, thank you so much for the thoughtful gesture. (Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn các bạn về sự tử tế này.)

Please know that it truly meant a lot to me. I would love to catch up with you all soon. How about organizing a lunch together next week? I’m looking forward to hearing from you soon. Take care, and let’s catch up soon!

Best regards,

Bản dịch bài viết mẫu

Chào toàn thể đội ngũ,

Rất mong mọi người đều khỏe mạnh. Thật xin lỗi vì tôi không viết thư cho các bạn sớm hơn; tôi đã bận rộn học tập cho công việc cá nhân của mình. Hôm nay, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành của mình về món quà bất ngờ tuyệt vời mà các bạn đã tặng cho tôi trong dịp sinh nhật của mình tuần trước.

Cảm ơn rất nhiều về sự tử tế và hào phóng của các bạn. Như các bạn biết, tôi thực sự yêu thích hoa và những vật làm thủ công. Món quà của các bạn hoàn toàn phản ánh sở thích của tôi, và chúng đã làm cho sinh nhật của tôi trở nên đặc biệt hơn. Những điều ngọt ngào này sẽ tạo ra những kỷ niệm lâu dài và tăng cường tình bạn của chúng ta.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn các bạn về sự tử tế này.

Xin hãy biết rằng điều này thực sự có ý nghĩa với tôi. Tôi rất mong được gặp lại mọi người sớm. Chúng ta tổ chức một bữa trưa cùng nhau vào tuần sau nhé? Tôi rất mong chờ được tin từ các bạn sớm. Bảo trọng, và chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau!

Trân trọng,